Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Dùng cho phát tờ rơi đẩy lùi dịch

mang kiểu thời tiết cực đoan đang Lúc cận đỉnh điểm của dịch sốt xuất huyết, nhiều kiểu địa phương đẩy mạnh dịch vụ kiểm soát nhằm giảm thiểu dịch phần đông.



Hai ổ dịch sốt xuất huyết Ở thôn Cây Sanh, xã Tam Dân (Phú Ninh) bùng phát vào ngày 5.10 mới đây cấp tốc chóng đc ngành y tế & chính quyền địa phương khống chế nhưng người dân sinh sống Ở Quanh Vùng trên vẫn còn lo lắng. Ông Phạm Hồng (tổ 2, thôn Cây Sanh, Tam Dân), cho hay: “Vừa rồi Quanh Vùng tổ 2 and tổ 6 có mặt trên thị trường ổ dịch mà nguồn gốc chính vẫn do ý thức của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh chung còn giảm thiểu. Việc vứt rác bừa bãi bên cạnh đường; gia súc, gia cầm chết nhưng ko đem đi tiêu hủy khiến môi sinh bị đe dọa”. Tam Dân là địa phương mang nhiều bạn nhiễm sốt xuất huyết nhất của huyện Phú Ninh Tính đến thời gian này sở hữu 24 ca. Phó trưởng Trạm Y tế xã Tam Dân - bà Nguyễn Thị Phượng cho biết, trung tâm đã kết hợp với chính quyền địa phương tổ chức 4 đợt ra quân đè bẹp bọ gậy, làm sạch môi trường. tuy nhiên, nhận thức của người dân ko đồng đều buộc phải buộc phải thường xuyên chuyển động, duy trì việc kiểm soát dịch.

Còn Tại Núi Thành, Tam Anh Nam là 1 trong các địa phương mang phần đông ca mắc bệnh sốt xuất huyết. Tính đến ngày 9.10 đã có 11 tình huống, xảy ra rải rác Ở 5/8 thôn của xã. Y sĩ Phạm Thị Thâm - Trạm trưởng Trạm Y tế xã Tam Anh Nam cho biết, thủ tục đi điều tra vào hôm 8.10 Ở 50 hộ thuộc thôn Tiên Xuân 1 cho thấy, có đến 16 hộ phát sinh bọ gậy từ những chum, vại đựng nước mưa. “Nhận thức của người dân về dịch sốt xuất huyết còn gần đầy đủ; nếu từ các đồ phế thải mà người dân quên mất tới lại là môi trường cho muỗi sinh sản, nhất là lúc mưa xuống. Việc người dân ko mặn mà hợp tác để tiêu diệt bọ gậy cũng là một rào cản trong việc kiểm soát dịch” - y sĩ Phạm Thị Thâm kể.


Theo trung ương Y tế huyện Phú Ninh, Tính đến nay địa phương đã có 30 ca nhiễm tập kết những xã Tam Phước, Tam Dân and Tam Thái. Việc cảnh báo để các người sở hữu triệu chứng bệnh kịp thời đến những cơ sở y tế, bệnh viện là điều cấp thiết and đang đc những địa phương, ngành y tế vận hành. Bác sĩ Phan Đình Mỹ - giám đốc trung tâm Y tế huyện Phú Ninh cho biết: “Khi phát động trào lưu phòng, chống dịch sốt xuất huyết, nhiều kiểu hộ dân không hết lòng hưởng ứng đề nghị bên tôi nên kiên trì, không lơ là. Từ những trường học đến những thôn xóm, hội, ban ngành… đồng bộ vào cuộc phải đến nay dịch vẫn nằm trong tầm kiểm soát của địa phương” - bác sĩ Mỹ đề cập.

Theo số liệu của trung ương Y tế dự trữ tỉnh Cho tới hết ngày 11.10, toàn tỉnh có 578 tình huống mắc bệnh sốt xuất huyết, 64 ổ dịch đã được dập tắt mọi. đến nay mang 10/18 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh mang dịch sốt xuất huyết. Dịch sốt xuất huyết tập trung bùng phát đa số từ những tháng 8 đến tháng 11 and từ bây giờ là quy trình tiền đỉnh điểm. Ông Trần Văn Hoàn - Phó giám đốc trung tâm Y tế dự phòng tỉnh thông tin, tiên lượng trước Năm nay là năm chu kỳ của dịch buộc phải những dùng cho tập huấn kỹ năng khảo sát phát hiện bệnh, giám sát những ổ dịch cũ tới những cơ sở y tế tuyến huyện diễn ra từ cực kỳ sớm. tuy nhiên, đây mới chỉ là thời điểm cận đỉnh điểm bùng phát dịch yêu cầu dùng cho xử lý ổ dịch nhỏ, phun hóa chất, tuyên truyền đang đc thực hiện, giám sát chặt chẽ để giảm thiểu dịch tới mức thấp nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét